ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

เทคนิค และ เหยื่อตกปลา ในเกมส์กีฬาตกปลาตามบ่อเเข่ง ทั่วไป



       ในวันนี้ผมจะนำเทคนิค เเละ เหยื่อตกปลาที่นักตกปลา นิยมเเข่งกันกันในเกมส์กีฬาตกปลา นะครับ
                
                  ปลาเกมส์ลำดับเเรกคือ ปลาสวาย (ปลาหนัง) นิสัยของปลาสวายคือชอบกินขนมปัง ไม่ว่าจะเป็นขนมปังขาว ขนมปังลูกเกด หรือจะเป็นขอบขนมปังก็ได้ วิธี ที่จะทำให้ปลาสวายนั้นกินเหยื่อง่ายและเร็วคือ เวลาเหยื่อลงน้ำไปเเล้วต้องเเตกทันที (นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด) ขนมปังต้องไม่เปียกหรือแห้งจนเกินไป และติ้งที่เกี่ยวตัวเบ็ดไม่ควรจะใหญ่หรือเล็กจนเกินไป (ถ้าใหญ่ไปปลาจะกินระแวง ถ้าเล็กไปขนมปังจะหลุดง่าย)  การปั้นเหยื่อ ให้เราปั้นข้างในแข็งข้างนอกหลวมเพื่อเวลาลงน้ำข้างนอกจะเเตกและข้างในยังอยู่  เเละที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือ หัวเชื้อ ที่เป็นตัวพาปลามากินเหยื่อของเราได้เร็ว (หัวเชื้อนี้เฉพาะสูตรใครสูตรมันนะครับ)   นิสัยปลาสวายชอบกลิ่นหอมนวลครับ
  
ถ้าอยากได้สูตรในการแข่งโพสถามได้นะครับ





                    ปลาเกมส์ลำดับต่อไปคือ ปลาเกล็ด ( จีน ยี่สก นิล กะโห้ นวลจันทร์ ฯ ) นิสัยของปลาเกล็ดชอบกิน รำ  ตัวเหยืออาจะผสม กะทิ หรือจะเป็น โอเมก้าก็ได้ เเล้วเเต่นักตกปลาเเต่ละคนจะใช้นะครับ การทำเหยื่อต้องไม่เหลวหรือเเห้งจนเกินไป ให้นวดจนรำเข้ากับส่วนผสมที่ใส่เข้าไปจนเป็นเนื้อเดียวกัน ปลาเก็ดชอบอยู่ที่เงียบๆ เเละจะมากินเหยื่อลอยซะส่วนใหญ่นะครับ ท่านใดที่หมายจะเอาปลาเกล็ดเเต่ยังใช้วิธี ตกหน้าดินอยู่ ลองหันมาตกแบบทุ่นลอยดูซิ  ไม่เเน่อาจคว้าเเชมค์ปลาเกล็ดก็ได้ใครจะรู้จริงมั๊ยครับ.....


                 

          ปลาเกมส์ลำดับต่อไปคือ ปลาบึก (ปลาบึกเป็นปลาน้ำจืดที่ตกยากมากที่สุด) นิสัยของปลาบึกชอบกินรำ วิธีทำเหยือ ปลาบึกคือ นำรำมานวดเเล้วใส่หัวเชื้อปลาบึกเข้าไป นวดให้เข้ากัน
วิธีตก ให้ตกแบบทุ่นลอย ให้ไล่ระดับความลึกตั้งเเต่ 1.5 เมตรเป็นต้นไป ( ขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อเเต่ละบ่อด้ยนะครับ ) ปั้นเหยื่อให้ก้อนใหญ่ (ไม่ใหญ่จนเกินไป)  ตัวเบ็ดไม่ต้องเกี่ยวอะไร ใช้แบบฝังเข็ม เเล้วตีเบ็ดไปที่ ที่เราต้องการ เเค่นี้ก็สามารถจะตกปลาบึกได้ตามต้องการเเล้วครับ





        (การตกปลายังขึ้นอยู่กับสะภาพอาการเเละสภาพน้ำด้วยนะครับ)

       ควาวหน้าจะนำเทคนิคการผูกเบ็ดมาฝากนะครับ...............

               

1 ความคิดเห็น: